ก๊อปปี้เกรดเอไชยา มิตรชัย2

ก๊อปปี้เกรดเอไชยา มิตรชัย (ไชยา2)

ดัมมี่ธาวิน หรือ ไชยา มิตรชัย 2 ปัจจุบันเป็นนักร้องนักแสดงของทีม ก๊อปปี้โชว์.com แบบมืออาชีพ อีกทั้งยังเป็นผู้ผลักดันนักแสดงก๊อปปี้โชว์ หน้าใหม่ๆ ของทีม ให้เป็นที่รู้จักของวงการตลอดเกือบ 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นก๊อปปี้ใดๆ เช่น ก๊อปปี้ตูน ก๊อปปี้เบิร์ด หรือก๊อปปี้ลำไย เป็นต้น ส่วนไชยา 2 นั้นเริ่มเข้าสู่วงการเป็นเทิงโดยมีการแสดงเริ่มต้นดังนี้ แรกเริ่มมีโอกาสร้องเพลงอาชีพในนาม ไชยา 2 บนเวทีของค่ายท็อปไลน์ ปี 2545 แล้วขึ้นคอนเสิร์ตเวทีไท ช่อง 9 ในนาม ไชยา 2 ในปีเดียวกัน ปัจจุบันร้องเพลงทั้งในไทยและต่างประเทศในนาม ไชยา 2 อาทิ นิวซีแลนด์ , ญี่ปุ่น , ลาว , กัมพูชา และถูกรับเชิญไปร่วมรายการโทรทัศน์ นับร้อยรายการ
เรามาดูเส้นทางใดที่ทำให้ไชยา2 ได้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงนี้อย่างไร 
ก๊อปปี้เกรดเอ ไชยามิตรชัย2 กับเส้นทางชีวิตทางการเป็นศิลปินก๊อปปี้โชว์

การเจอและได้รู้จักกับไชยา มิตรชัย ครั้งแรก ปี 2542

 
ดัมมี่ทำงานเป็นทีมงานรายการทีวีทางช่อง 3 ได้พบและรู้จักกับไชยา มิตรชัย ครั้งแรก ปี 2542  โดยแรงบันดาลใจ จากไชยา มิตรชัย สมัยเป็นทีมงานรายการโทรทัศน์ รายการคืนหนึ่งที่เมืองไทย ทางช่อง 3 ประมาณปี 2542 ได้เชิญ ไชยา มิตรชัย มาร่วมรายการ ในขณะเพลง กระทงหลงทาง และ ไม่ธรรมดา กำลังดัง ช่วงพักการถ่ายทำฝ่ายควบคุมเสียงรู้ว่า ดัมมี่ ชอบร้องเพลงลูกทุ่ง เลยเปิดซาวด์ดนตรีเพลงของไชยา มิตรชัย ให้ลองร้องดู ชื่อเพลง ให้มันรู้กันไปเลย พอร้องแล้วรู้สึกว่าเราร้องเพลงของไชยา มิตรชัย ได้ดีกว่าเพลงอื่นๆ ของคนอื่น ก็เลยตั้งใจฟังและฝึกร้องเพลงของไชยา มิตรชัย ทำให้มั่นใจในการร้องเพลงลูกทุ่งมากขึ้น ชอบไชยา มิตรชัย และเพลงของเขาตั้งแต่นั้นมา โดยยังไม่รู้ตัวว่าเราจะมีใบหน้าและเสียงคล้ายกับ ไชยา มิตรชัย เหมือนที่คนอื่นทักมาจนถึงปัจจุบัน
 
 

ประกวดร้องเพลงได้เป็นแชมป์เดอะมอลล์คาราโอเกะซิงกิ้งคอนเทสต์ ปี 2545

นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง เพราะเป็นการแข่งขันตัดสินรวมกับเพลงไทยสากล และ เพลงสากล โดยไม่มีการแยกประเภท ผมได้รางวัลชนะเลิศ ด้วยเพลง ไม่ธรรมดา ของ ไชยา มิตรชัย
 
หลังจากนั้นมีโอกาสร้องเพลงอาชีพในนาม ไชยา 2 บนเวทีของค่ายท็อปไลน์ ปี 2545
ถือเป็นความโชคดีที่ผู้ใหญ่เมตตา พี่นพรัตน์ พิธีกรของเวที และ ผู้ดูแลทีมแดนซ์เซอร์ในขณะนั้น ให้โอกาสนักร้องตัวเล็กๆอย่างผมได้ขึ้นเวทีอันทรงเกียรติ เป็นเวทีใหญ่ ของท็อปไลน์ ค่ายเพลงดัง ซึ่งมีแต่นักร้องดังๆของค่ายทั้งนั้น และเป็นเวทีแรกที่เป็นเวทีร้องเพลงแบบจริงจังในการเริิ่มต้้นเป็นนักร้องเต็มตัว แม้ไม่ได้เป็นนักร้องของค่าย แต่เป็นการเริ่มต้นอาชีพการร้องเพลงบนเวทีระดับนี้ถือว่าเป็นความภาคภูมิใจของผมมากๆ เป็นประสบการณ์ที่สร้างความมั่นในต่อการร้องเพลงต่อไปในที่ต่างๆได้ดีทีเดียว

แชมป์ดันดารา จากรายการตีสิบ ปี 2545

เป็นการแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการกับการเป็นก๊อปปี้ ไชยา มิตรชัย เพราะ ช่วงดันดารา ของ รายการตีสิบ เป็นจุดกำเนิดของก๊อปปี้โชว์เมืองไทย นักร้องก๊อปปี้โชว์ส่วนใหญ่อยากได้นามสกุลของรายการไว้ทำมาหากิน ใครมาออกดันดารา ถือว่าเป็นก๊อปปี้โชว์ที่สมบูรณ์แบบในยุคนั้น ผมได้แชมป์ดันดารา จากเพลง ไม่ธรรมดา ของ ไชยา มิตรชัย ซึ่งปัจจุบัน ดันดารา ก็ยังขลังอยู่

 
แล้วได้ขึ้นคอนเสิร์ตเวทีไท ช่อง 9 ในนาม ไชยา 2 ปี 2545
     เวทีไท เป็นเวทีคอนเสิร์ตเพลงลูกทุ่งที่โด่งดังมาก ในยุคนั้น เป็นความใฝ่ฝันของนักร้องลูกทุ่งทุกคนที่อยากไปสัมผัส  นับเป็นความโชคดี ที่ดัมมี่ได้ขึ้นเวที ด้วยการแนะนำจากทางรายการโดยพิธีกรประกาศให้ฉายา ว่า ไชยา มิตรชัย 2
 
 

แชมป์ Celebrity Look Alike 2009 ในงาน Wold Film Festival Bangkok ครั้งที่ 7 ( บางกอกฟิล์มเฟสติวัล ) ปี 2552

นับเป็นงานใหญ่ที่ดูเป็นสากลมากๆ มีผู้เข้าแข่งขันก๊อปปี้เป็นคนดังของทุกวงการหลากหลายคนมาก ไม่ว่าจะเป็นวงการ ดารา , นักร้อง , นักกีฬา ฯลฯ แต่ผมก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ด้วยบทเพลงของ ไชยา

ร่วมร้องเพลงกับ ไชยา มิตรชัย ในรายการโคลนนิ่งซิงกิ้งคอนเทสต์ ช่อง 3 ปี 2553

ความภูมิใจของเวทีนี้คือการได้ร้องเพลงร่วมกับ ไชยา มิตรชัย และ ได้รู้จักกับแฟนคลับที่น่ารักของ ไชยา มิตรชัยอีกหลายคน

ได้แชมป์ในรายการ 07 โชว์ ช่อง 7 และ ร้องเพลงร่วมกับไชยา มิตรชัย ปี 2553

เป็นอีกรายการดังที่ถ่ายทอดสด โดยเป็นอีกครั้งกับรางวัลชนะเลิศ ด้วยการร้องเพลงของ ไชยา มิตรชัย และ ได้ร้องเพลงร่วมกับ ไชยา มิตรชัย อีกครั้ง
 

ร้องเพลงโชว์ในช่วง ดันดารา ก๊อปเกรดเอ ของ รายการตีสิบ ช่อง 3 อีกครั้ง ในนาม ไชยา2 ปี 2556

เป็นการมาร่วมรายการในรูปแบบที่ไม่ต้องประกวด แต่มาออกรายการด้วยการโชว์เพลงในนาม ก๊อปเกรดเอ

ร่วมรายการเหมือนขั้นเทพ ไชยา มิตรชัย ช่อง 7 ปี 2558

เป็นอีกรายการที่ภูมิใจ ด้วยชื่อของรายการ

มีโอกาสไปร้องเพลงยังต่างประเทศในนาม ไชยา 2 อาทิ นิวซีแลนด์ , ญี่ปุ่น , ลาว , กัมพูชา
      นับเป็นความภาคภูมิใจ บวกกับความตื่นเต้น ที่ได้ใช้อาชีพร้องเพลงเป็นใบนำพาไปสู่การท่องเที่ยวและหาประสบการณ์ต่างแดน ได้ไปมอบความสุขด้วยการร้องเพลงให้คนไทยในประเทศต่างๆได้ฟังกัน

และหลังจากนั้นถูกรับเชิญไปร่วมรายการโทรทัศน์ นับร้อยรายการซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีในการพัฒนาไปสู่อาชีพนักร้องที่มีผลงานเพลงเป็นของตัวจวบจนมาถึงทุกวันนี้

ปัจจุบัน ดัมมี่ ธาวิน มีผลงานที่เป็นซิงเกิลล่าสุด ชื่อเพลง " ฉันเป็นคนไทย " และ เพลง " หัวใจปลอมๆ " เป็นอีกความภาคภูมิใจ ที่ ดัมมี่ ได้เขียนเนื้อร้อง และ ทำนอง ด้วยตัวเอง เพื่อมอบให้กับแฟนเพลงคนไทยทุกคนได้ฟังกัน
  

ฉันเป็นคนไทย


หัวใจปลอมๆ
Visitors: 205,839