ตูน2 กีตาร์

ตูนก๊อปปี้โชว์ คนล่าสุด มีฉายาว่า ตูนกีตาร์ เพราะเป็นตูนที่สามารถเล่นกีตาร์ได้จริงเหมือนกับตูนบอดี้แสลมตัวจริง เรียกได้ว่าเป็นทั้งเงาเสียง เงารูปร่างหน้าตา และความสามารถในเชิงดนตรีอีกด้วย รับรองว่าจะเป็นการแสดงที่ร้องและเล่นได้เหมือนตัวจริงมากๆ ได้เข้ามาร่วมกับทีมงานเนื่องจากว่า ตูน2เปา เป็นผู้ที่ไปพบในงานที่ไปแสดงและตูนกีตาร์ได้ขึ้นมาร่วมสนุกด้วย และชักชวนกันมาเข้าร่วมงานกับทีม

 

"จากเด็กหนุ่มที่คลุกคลีและเติบโตมากับดนตรีเพื่อชีวิต จีงมาเริ่มต้นหัดเล่นกีต้าร์ตอนอายุ 14 ปี ในยุคสมัยนั้น ใครที่จะหัดเล่นกีต้าร์จะเป็นอะไรที่ยากมาก เนื่องจากสื่อการเรียนการสอนจะมาจากหนังสือเพลง ตารางคอร์ด และคลื่นเพลงวิทยุเท่านั้น จนมาในช่วงยุคปี 90 กลาง ๆ แนวเพลงที่ทำให้เกิดความคิดใหม่ ๆ ขึ้นมา คือดนตรีแนว Alternative ยุคนั้นแนวดนตรีนี้แปลกใหม่มาก ซึ่งทำให้มีอิทธพลและมีส่วนต่อการฟังเพลงแนวนี้ กลายเป็นแรงบันดาลใจใหม่ในการที่จะหัดเล่นดนตรีแนวนี้ขึ้นมา พอมาถึงปี ค.ศ 2002 มีวงดนตรีวงหนึ่งที่ชื่อว่า Bodyslam ได้ปล่อยเพลง งมงาย, อากาศ ในคลื่นวิทยุ จึงเกิดความสนใจในวงดนตรีนี้อย่างเป็นอย่างมาก กับแนวดนตรีที่เข้าถึงอารมณ์ และมีความไพเราะด้วยน้ำเสียงของนักร้องนำ (พี่ตูน อทิวราห์ คงมาลัย) จึงเริ่มติดตามผลงานของวงนี้มาโดยตลอด  ซึ่งไม่ต้องแปลกใจเลยที่จะมีพี่ตูนเป็นไอดอลอย่างแน่นอน 

โดยในส่วนตัวนั้นการเล่นดนตรีถึงจะเป็นสิ่งที่ชอบและรัก แต่ก็ต้องมีงานและอาชีพที่เป็นเสาหลักให้มั่นคงกับชีวิตตัวเอง การทำงานออฟฟิศ รับเงินเดือนจากบริษัทจึงเป็นอาชีพหลัก และเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิต แต่ก็ยังไม่ทิ้งซึ่งความรัก และความฝันที่จะเล่นดนตรี เมื่อมีโอกาสก็มักจะไปรับงานเล่นดนตรีกลางคืน ร้องเพลงตามร้านอาหารต่าง ๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่เรารักต่อไป"

 
Visitors: 205,347